Điều Trị Viêm Mao Mạch Dị Ứng Xuất Huyết

VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG XUẤT HUYẾT
Tên tiếng anh: Henoch-Schonlein purpura (HSP)

Danh mục bài viết:
1. Viêm mao mạch dị ứng là gì?
2. Nguyên nhân gây viêm mao mạch dị ứng
3. Các yếu tố làm tăng tỷ lệ phát bệnh viêm mao mạch dị ứng
4. Triệu chứng bệnh viêm mao mạch dị ứng
5. Biến chứng bệnh viêm mao mạch dị ứng
6. Chẩn đoán và phương pháp điều trị bệnh
7. BỆNH NHÂN HẾT BỆNH viêm mao mạch dị ứng.

PHÒNG CHẨN TRỊ YHCT THUỐC BẮC KIM TUẤN
🏥 A75/6E/17 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
☎️ Liên hệ tư vấn: 0283.8486280 - 091.841.3280
Website: https://thuocbackimtuan.com

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

1. VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG XUẤT HUYẾT LÀ GÌ?

Viêm mao mạch dị ứng xuất huyết là một bệnh liên quan đến viêm các mạch máu nhỏ. Nó thường xảy ra ở trẻ em. Tình trạng rối loạn gây viêm và chảy máu trong các mạch máu nhỏ ở da , ruột , thận và khớp. Triệu chứng chính là phát ban với nhiều vết bầm nhỏ màu đỏ tía, nổi trên chân hoặc mông.Mặc dù Viêm mao mạch dị ứng có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi, nhưng hầu hết các trường hợp xảy ra ở trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 11. Nó phổ biến ở trẻ trai hơn trẻ gái. Người lớn có nhiều khả năng mắc bệnh nặng hơn so với trẻ em.

Viêm mao mạch dị ứng thường tự cải thiện và kết thúc sau bốn đến sáu tuần - đôi khi có các triệu chứng tái phát trong giai đoạn này, nhưng không có hậu quả lâu dài (tái phát khá phổ biến).Nếu các cơ quan như thận và ruột bị ảnh hưởng, điều trị thường là cần thiết và điều quan trọng là phải theo dõi thường xuyên để ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng.

2. NGUYÊN NHÂN VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG XUẤT HUYẾT

Nguyên nhân chính xác của HSP không được biết đến. Tại sao viêm ban đầu này phát triển không rõ ràng. Nó có thể là kết quả của hệ thống miễn dịch phản ứng không phù hợp với các tác nhân nhất định. Một phản ứng miễn dịch bất thường đối với nhiễm trùng có thể là một yếu tố trong nhiều trường hợp. Khoảng hai phần ba các trường hợp xảy ra vài ngày sau khi các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp trên phát triển, chẳng hạn như cảm lạnh. Các tác nhân gây nhiễm trùng có thể bao gồm thủy đậu, viêm họng, sởi và viêm gan.

Một số trường hợp Viêm mao mạch dị ứng có liên quan đến việc tiêm vắc-xin cho bệnh thương hàn, bệnh tả, sốt vàng da, sởi hoặc viêm gan B (không khuyến khích anti-vacin – lương y Kim Tuấn); thực phẩm, hóa chất và côn trùng cắn. Một số chuyên gia cũng nói rằng bệnh có liên quan đến thời tiết lạnh hơn của mùa thu và mùa đông.

3. CÁC YẾU TỐ LÀM TĂNG TỶ LỆ PHÁT BỆNH VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG

Các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ phát triển ban xuất huyết bao gồm:

Tuổi tác. Bệnh ảnh hưởng chủ yếu đến trẻ em và thanh niên, với phần lớn các trường hợp xảy ra ở trẻ em từ 2 đến 6 tuổi.

Giới tính. Bệnh phổ biến hơn ở bé trai so với bé gái.

Chủng tộc. Trẻ em da trắng và châu Á có nhiều khả năng phát triển bệnh hơn trẻ em da đen.

Mùa trong năm. Bệnh tấn công chủ yếu vào mùa thu, mùa đông và mùa xuân nhưng hiếm khi vào mùa hè.

4. TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG XUẤT HUYẾT

Các triệu chứng điển hình của bệnh là phát ban , đau khớp và sưng, đau bụng và/ hoặc bệnh thận liên quan , bao gồm cả máu trong nước tiểu. Trước khi các triệu chứng này bắt đầu, bệnh nhân có thể bị sốt từ hai đến ba tuần, đau đầu và đau nhức cơ bắp. Hiếm khi, các cơ quan khác (chẳng hạn như não , tim hoặc phổi) có thể bị ảnh hưởng.

Dưới đây là một số chi tiết chính về các triệu chứng của HSP:

Phát ban. Phát ban là dấu hiệu đặc biệt và phổ biến nhất của bệnh nhân Viêm mao mạch dị ứng xuất huyết. Hình dạng ban đầu có thể giống với tổ ong , với những đốm nhỏ màu đỏ tía hoặc vết sưng ở chân dưới, mông, đầu gối và khuỷu tay. Nhưng những thay đổi này xuất hiện nhiều hơn như vết bầm tím . Phát ban thường ảnh hưởng đến cả hai bên của cơ thể như nhau và không trở nên nhợt nhạt khi nhấn.

Viêm khớp. Khớp đau và sưng quanh khớp - chủ yếu ở đầu gối và mắt cá chân, xảy ra trong khoảng 75% bệnh nhân mắc phải. Đau khớp đôi khi xảy ra trước phát ban cổ điển một hoặc hai tuần. Những triệu chứng này giảm dần khi hết bệnh và không để lại thiệt hại lâu dài.

Vấn đề tiêu hóa. Ở hơn một nửa số người mắc viêm mao mạch dị ứng xuất huyết, viêm đường tiêu hóa có thể gây đau hoặc chuột rút; nó cũng có thể dẫn đến mất cảm giác ngon miệng, nôn mửa , tiêu chảy và đôi khi có máu trong phân.

Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể bị đau bụng trước khi phát ban. Trong một số ít trường hợp, một nếp gấp bất thường của ruột (sự xâm nhập ) có thể gây ra tắc nghẽn ruột, có thể phải phẫu thuật để khắc phục.

Liên quan đến thận. Viêm mao mạch dị ứng có thể gây ra các vấn đề về thận, được chỉ định bởi các dấu hiệu như protein hoặc máu trong nước tiểu . Điều này thường chỉ được phát hiện khi xét nghiệm nước tiểu, vì nó thường không gây ra bất kỳ sự khó chịu nào.

Ở hầu hết bệnh nhân, suy thận là nhẹ và biến mất mà không có thiệt hại lâu dài. Điều quan trọng là phải theo dõi chặt chẽ các vấn đề về thận và đảm bảo rằng chúng rõ ràng, vì khoảng 5% bệnh nhân có thể phát triển bệnh thận tiến triển. Khoảng 1% có thể tiếp tục phát triển suy thận .

5. BIẾN CHỨNG BỆNH VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG

Đối với hầu hết mọi người, các triệu chứng được cải thiện trong vòng một tháng, không để lại vấn đề gì kéo dài. Nhưng tái phát là khá phổ biến.

Các biến chứng liên quan đến Viêm mao mạch dị ứng xuất huyết bao gồm:

Suy thận. Biến chứng nghiêm trọng nhất của Viêm mao mạch dị ưng xuất huyết là suy thận. Nguy cơ này xảy ra ở ở người lớn với hơn ở trẻ em. Đôi khi, biến chứng đủ nghiêm trọng yêu cầu lọc máu hoặc ghép thận có thể cần thiết.

Liên quan đến ruột. Trong những trường hợp hiếm hoi, bệnh có thể gây ra chứng lồng ruột - một tình trạng trong đó một phần của ruột gập vào chính nó như một kính viễn vọng, ngăn không cho vật chất di chuyển qua ruột. Điều này là hiếm ở người lớn

6. CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ

Chẩn đoán HSP có thể rõ ràng khi phát ban điển hình, viêm khớp và đau bụng. Một bác sĩ có thể yêu cầu một số xét nghiệm để loại trừ các chẩn đoán khác (ví dụ: Lupus ban đỏ hệ thống), xác nhận chẩn đoán và đánh giá mức độ nghiêm trọng của nó.

Đôi khi, khi chẩn đoán không chắc chắn, đặc biệt nếu triệu chứng duy nhất là phát ban kinh điển, bác sĩ có thể thực hiện sinh thiết da hoặc thận. Xét nghiệm nước tiểu và máu có thể sẽ được thực hiện để phát hiện các dấu hiệu liên quan đến thận và có thể cần phải được lặp lại trong quá trình theo dõi để theo dõi bất kỳ thay đổi nào trong chức năng thận.

Theo Y học hiện đại không có cách điều trị cụ thể đối với viêm mao mạch dị ứng, bác sĩ có thể sẽ kê các loại s/p giảm đau không kê đơn, chẳng hạn như acetaminophen hoặc S/p chống viêm không steroid ( NSAID ), như ibuprofen và naproxen để giảm đau khớp. Trong một số trường hợp, corticosteroid có thể được sử dụng.

7. BỆNH NHÂN HỖ TRỢ TRỊ BỆNH viêm mao mạch dị ứng.

Tại phòng chẩn trị YHCT THUỐC BẮC KIM TUẤN đã điều trị hết hẳn cho nhiều bệnh nhân Viêm mao mạch dị ứng xuất huyết không nổi ban lại.

Hoàng Thị Thu Thuỷ (sinh – 1994)Địa chỉ : Xã —, Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn

Bị bệnh viêm mao mạch dị ứng xuất huyết từ năm 2012 khi 18 tuổi. Khởi phát, chị nổi ban xuất huyết một ít nốt ở chân, sau lan dần lên đùi, tay, thân, lên mặt, toàn người.

Thời gian đầu bệnh chỉ xuất hiện vào mùa đông, điều trị nhưng bệnh không thuyên giảm, bị quanh năm, với một số biến chứng kèm theo của bệnh. Đã phải nằm viện, uống, tim thųốç, truyền dịch, truyền thųốç không đở mà ngày nặng lên. Đây là bệnh cơ cấu chưa rỏ nguyên nhân, chủ yếu gặp ở trẻ nhỏ, rất hiếm gặp ở người lớn, y học hiện đại khi sử dụng thųốçc tây để ngăn chặn triệu chứng, chưa có thųốç đặc trị bệnh này.

Khi biết lương y kim tuấn trị được nhiều dòng bệnh, trong đó có bệnh về suy giảm miễn dịch như bệnh lupus ban đỏ, viêm tắc tinh mạch, mạch vành, xuất huyết giảm tiểu cầu, tan máu bẩm sinh, chị đã gửi hình ảnh xuất huyết trên da vào FB: thuocbackimtuan cho lương y xem và nhờ trị bệnh.

Sau khi xem hình ảnh, các chuẩn đoán, và phương pháp đã điều trị, các triệu chứng bất thường của bệnh viêm mao mạch dịc ứng xuất huyết mà chị đã trị không hệu quả ngày một nặng lên trong 6 năm bị bệnh, lương y đã đưa ra phương pháp điều trị: chống suy giảm miễn dịch, viêm tắc mạch máu, tỉnh mạch và chống dị ứng, giải độc, tạo máu.

Thųốç đã được lương y điều chế sẵn, trong 19 bài hoàn viên để trị các dòng bệnh, loại bệnh khác nhau. Quá trình điều trị bệnh chị đều gửi lại hình ảnh cho lương y xem để điều chỉnh uống cho phù hợp từng giai đoạn bệnh.

Ban đầu: ban nổi dày đỏ toàn thân. Sau 3 tháng: nốt xuất huyết giảm dần. Sau 6 tháng: nốt đỏ lặn hết da trắng lại. Sau 9 tháng: không còn nổi, da trắng hồng lên.

Hình ảnh từ lúc bị bệnh và được điều trị hết tại Thuocbackimtuan

Chị đi khám đủ tiêu chuẩn sức khoẻ qua Nhật Bản. Sau 6 năm tìm tòi điều trị, mệt mỏi, thất vọng, tự ti, nay chị đã tự tin bước ra chân trời mới trên dất nước mặt trời mọc. Bệnh này lương y Kim Tuấn đã gặp ở trẻ em và điều trị hết.


Ngoài bệnh viêm mao mạch dị ứng xuất huyết. Chị còn bị U nang buồng trứng trái kích thước 76 x 54mm, kích to, bác sĩ yêu cầu mổ cắt bỏ, nhưng lương y điều chỉnh uống vừa trị viêm mao mạch dị ứng xuất huyết, kết hợp trị U nang, sau 3 tháng kiểm tra lại đã hết U nang.

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

Chia sẻ của bệnh nhân bị Viêm mao mạch dị ứng - Lupus ban đỏ hệ thống - Viêm khớp


Hết bệnh : VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG XUẤT HUYẾT - VIÊM KHỚP - LUPUS ban đỏ.

Cháu Nguyễn Đình Phương - sinh 2007
Địa chỉ : Thôn Nghĩa hà, xã Quãng thành, huyện Gia nghĩa, tĩnh Đak nông.

Cháu phát hiện và điều trị bệnh: lupus ban đỏ, kèm theo viêm khớp, viêm mao mạch dị ứng xuất huyết tại bệnh viện nhi đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 13/6/2019 cháu đến phòng khám của lương y Hồ kim Tuấn điều trị, bệnh khá nặng.
Đáp ứng tốt khi uống, cháu giảm bệnh nhanh, sau thời gian uống, đi học vận động bình thường.
Ngày 29/6/2020 cháu xét nghiệm kiểm tra lại bệnh lupus ban đỏ, các chỉ số đều bình thường, hết bệnh.

Note: Công dụng của sản phẩm có thể khác biệt tùy theo thể trạng của từng ngư

✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨
THUỐC BẮC GIA TRUYỀN KIM TUẤN
Chuyên điều trị các bệnh mãn tính - nan y.
✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨
 DANH MỤC ĐIỀU TRỊ BỆNH CỦA NHÀ THUỐC

TAI – MŨI – HỌNG – HÔ HẤPhttps://goo.gl/DeK9Ah
☯️Viêm xoang – Viêm mũi dị ứng – Viêm tai giữa
☯️Viêm phế quản mãn tính – Hen suyễn
☯️Viêm tắc phổi
☯️Lao kháng thųốç – Lao hạch HIV

CƠ  - XƯƠNG – KHỚP: https://goo.gl/awfVgu
☯️Thoái hóa khớp – Vôi - Gai - Thoát vị đĩa đệm
☯️Viêm đa khớp dạng thấp
☯️Viêm tắc tĩnh mạch – Suy tĩnh mạch
☯️Hoại tử khớp háng, khớp gối
☯️Nhược cơ

HUYẾT ÁP – ĐƯỜNG HUYẾT: https://goo.gl/NJd4az
☯️Huyết áp thấp
☯️Huyết áp cao
☯️Tiểu đường

TIÊU HÓA: https://goo.gl/ikmL31
☯️Viêm gan siêu vi B, C - Men gan cao
☯️Xơ gan cổ trướng – Xơ gan còn bù – Xơ gan mất bù
☯️Trĩ nội – Trĩ ngoại – Sa dây chằng
☯️Viêm loét dạ dày, tá tràng – Virut HP
☯️Viêm đại tràng

TIẾT NIỆUhttps://goo.gl/VZuGDJ
☯️Sỏi thận – Yếu thận
☯️Viêm bàng quang, viêm cầu thận
☯️Hội chứng thận hư – Suy thận

SINH LÝ – HIẾM MUỘNhttps://goo.gl/g5q1w3
☯️Sinh lý nam – sinh lý nữ
☯️Vô sinh – Hiếm muộn - Lưu sẩy thai
☯️U nang – nhân xơ

TIM – TUẦN HOÀN NÃOhttps://goo.gl/MAEVii
☯️Hở - Hẹp khít van tim
☯️Suy tim – Cơ tim giản nở
☯️Suy nhược thần kinh
☯️Tim bẩm sinh

SUY GIẢM MIỄN DỊCH: https://goo.gl/FACwG2
☯️Lupus ban đỏ hệ thống
☯️Hồng ban nút - Vảy nến – Lychen Amyloid
☯️Wilson
☯️Viêm mao mạch dị ứng xuất huyết

Hỗ trợ Điều trị - Kéo dài sự sống cho bệnh nhân UNG THƯhttps://goo.gl/AMDwV3
Làm đẹp cùng THUỐC BẮC KIM TUẤN: https://www.thuocbackimtuan.com/da-lieu

Địa chỉ phòng khám:
🔆 Tại TP HCM:
🏥 A75/6E/17 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
☎️0283.8486280 - 091.841.3280
🔆Tại Thanh Hoá
🏩14 Nguyễn Bặc, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hoá
☎️0982758564